Advertisement

Một đám cưới ở Bắc Ninh bất ngờ nhận được sự quan tâm đặc biệt từ cộng đồng mạng bởi nhìn qua thực đơn khiến nhiều người phải trầm trồ, đúng kiểu “sơn hào hải vị”.

Mỗi khi đi dự tiệc cưới, ngoài việc chúc phúc đến cặp đôi nên duyên vợ chồng, nhiều người còn quan tâm đến thực đơn của bữa tiệc sẽ gồm những món nào. Tùy vào mức độ “chịu chơi” của từng gia đình, có những đám cưới đãi tiệc rất hoành tráng với các món ăn đảm bảo nghe – nhìn – nếm đều đặc sắc.

Mới đây, mình xem trên 2sao và trang Beat Từ Sơn, cảm thấy trầm trồ trước một đám cưới ở Bắc Ninh được tổ chức và ngày 25/2 vừa rồi. Thoạt nhìn qua, đám cưới này trông không quá khác biệt với nhiều bữa tiệc hỷ khác. Địa điểm tổ chức là sân bóng rộng rãi để đón được nhiều khách và dựng rạp bình thường như nhiều đám cưới khác.

hình ảnh

Ảnh: Beat Từ Sơn)

Không đầu tư cổng rạp hoành tráng hay chi tiền tỷ để trang trí hoa tươi, sở dĩ tiệc hỷ này thu hút nhiều cư dân mạng quan tâm là thực đơn quá xịn, toàn những món ăn “đắt xắt ra miếng” mà không phải nhà nào cũng đủ điều kiện để đãi khách.

Theo hình ảnh chụp lại thực đơn, đám cưới đãi tổng cộng 10 món, gồm: salad rau xanh, bào ngư sốt xì dầu, cua hoàng đế hấp, cá hồi áp chảo, trâu chao vừng, gà hấp lá chanh, xôi lệ mật, canh bóng cổ truyền, cơm chiên và tráng miệng là sương sa hạt lựu.

hình ảnh

(Ảnh: Beat Từ Sơn)

Nhìn qua thực đơn cũng dễ thấy nhiều nguyên liệu đắt đỏ được gia đình dùng để đãi khách như bào ngư, cua hoàng đế, cá hồi… Ngoài ra, điều thu hút nhiều cư dân mạng quan tâm, bình luận rôm rả là hình ảnh chụp thực tế từ “hậu trường”. Mâm cua hoàng đế đắt tiền được xếp đầy ú ụ, mỗi con dài cỡ nửa mét. Cạnh đó là đĩa bào ngư múp míp, ngon lành đã chuẩn bị sẵn sàng để “lên mâm” phục vụ khách đến chung vui tại tiệc cưới.

hình ảnh

hình ảnh

(Ảnh: Beat Từ Sơn)

Chưa rõ giá trị của mỗi bàn tiệc với các món “sơn hào hải vị” như vậy là bao nhiêu nhưng mình trộm nghĩ giá tiền cũng tầm 15-20 triệu/bàn, chưa tính tiền phục vụ hay phí phụ thu. Với các món đắt tiền như vậy, chắc chắn khách đến dự tiệc sẽ được trải nghiệm bữa tiệc ẩm thực đặc biệt và no nê khi ra về.

Theo thông tin mình đọc từ Dân Trí, được biết đám cưới này đã đặt hơn 100 con cua hoàng đế, hơn 1.000 con bào ngư Hàn Quốc để đãi khách. Đây là những hải sản được nhập từ nước ngoài với giá tiền đắt đỏ, như cua hoàng đế khoảng 2 triệu/kg, bào ngư tầm 85K/con.

“Chúng tôi phải chuẩn bị trong nhiều ngày, huy động lượng lớn nhân viên để kịp ngày cưới của cô dâu, chú rể. Đây là một trong những bữa tiệc lớn nhất mà chúng tôi từng tổ chức”, đại diện của nhà hàng cung cấp hải sản cho tiệc cưới chia sẻ trên Dân Trí.

hình ảnh

(Ảnh: Beat Từ Sơn)

Qua bữa tiệc cũng ít nhiều thấy được gia thế của chủ nhà khi sẵn sàng chịu chi để đặt bàn tiệc hạng sang đãi khách. Nếu được mời đến chung vui, chắc chắn khách sẽ phải suy nghĩ kỹ về việc nên bỏ phong bì bao nhiêu để tương xứng với thực đơn “đắt xắt ra miếng”, quá sang trọng như vậy.

Sau khi được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, đám cưới ở Bắc Ninh đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm đặc biệt từ cư dân mạng. Nhiều bình luận bày tỏ cảm xúc xuýt xoa trước độ “chịu chơi” của gia chủ khi đãi tiệc “sơn hào hải vị”:

“Nhìn qua thực đơn là thấy chất lượng, ước gì được một lần đi tiệc như vậy”

“Mâm cỗ này chắc cũng 20 triệu, khách chắc cũng toàn người có điều kiện”

“Tò mò gia thế của cô dâu chú rể ghê, đãi tiệc cưới tới bến không đặt nặng chuyện lời lỗ”…

hình ảnh

Mình có tìm hiểu thêm vài đám cưới “chơi sang” tương tự như trường hợp này và được biết ở Quảng Ninh từng có gia đình đãi bàn tiệc 20 triệu/bàn với cua hoàng đế hấp miến tỏi, cá bơn hấp Hong Kong, bào ngư sốt đậu đỏ, súp cua yến… Hoặc ở Lạng Sơn từng có đám cưới đãi khách ăn tôm hùm, cua hoàng đế, cua cà mau, lợn quay… trông cũng bắt mắt không kém.

hình ảnhBàn tiệc cưới 20 triệu ở Quảng Ninh. (Ảnh: 2sao)

hình ảnh

Bàn tiệc cưới ở Lạng Sơn với tôm hùm, cua hoàng đế đắt đỏ. (Ảnh: 2sao)

Advertisement

By admin