Advertisement

(NLĐO) – Jordan đã hủy bỏ hội nghị thượng đỉnh giữa quốc vương nước này với Tổng tổng Mỹ Joe Biden và tổng thống Palestine, tổng thống Ai Cập sau vụ pháo kích thảm khốc vào bệnh viện Ả Rập al-Ahli ở Gaza.

Theo AP, một vụ nổ lớn đã làm rung chuyển bệnh viện Ả Rập al-Ahli ở TP Gaza hôm 17-10, nơi có nhiều người bị thương và người dân Palestine khác đang trú ẩn.

Cơ quan y tế do Hamas điều hành cho biết ít nhất 500 người đã thiệt mạng trong vụ nổ.

Vụ việc đang làm dấy lên cơn thịnh nộ lan rộng khắp khu vực, trong khi Israel và Hamas đổ lỗi cho nhau về nguyên nhân vụ nổ.

Trẻ em được đưa bằng xe cứu thương tới bệnh viện Shifa sau vụ nổ ở bệnh viện al-Ahli gần đó – Ảnh: REUTERS

Theo một đoạn video được AP xác nhận là từ bệnh viện Ả Rập al-Ahli, ngọn lửa đã nhấn chìm tòa nhà và khuôn viên bệnh viện ngổn ngang thi thể, bao gồm trẻ em. Bãi cỏ xung quanh cũng vương vãi đồ dùng.

Viết trên X, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu khẳng định chính Hamas đã tấn công bệnh viện chứ không phải Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF). Trong khi đó, IDF tuyên bố bệnh viện đã bị phá hủy bởi một tên lửa do nhóm chiến binh Thánh chiến Hồi giáo (cũng ở Gaza) phóng hỏng. IDF cho biết quả đạn được bắn vào lãnh thổ Israel nhưng đã đi chệch hướng.

Hamas đổ lỗi ngược lại rằng Israel đã không kích trúng bệnh viện này.

 

Advertisement

By admin