Advertisement

Khung cảnh náo loạn tại tang lễ của NSƯT Vũ Linh khiến những người mến mộ ông vô cùng bức xúc.

Đã hai ngày trôi qua kể từ khi NSƯT Vũ Linh trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng, thế nhưng nhiều người vẫn chưa hết bất ngờ vì sự ra đi đột ngột của “ông hoàng cải lương Hồ Quảng ” như thế. Với gia đình, mọi người đã biết bệnh tật bấy lâu nay của anh nên cố gắng nén đau buồn nên lo chu toàn cho tang lễ. Song có những tình huống mà người nhà cũng không thể can thiệp kịp thời nên xảy ra những hình ảnh không đẹp trong lễ viếng.

Theo đó, ghi nhận tại tang lễ, đã có rất đông khán giả đến để được thắp nén hương tiễn biệt NSƯT Vũ Linh về cõi vĩnh hằng. Hình ảnh người hâm mộ xếp hàng dài để chờ vào bên trong viếng đã chứng minh tên tuổi và sức ảnh hưởng của “ông hoàng Hồ Quảng” qua bao nhiêu thập kỷ. Tuy nhiên điều đáng buồn đã xảy ra khi số lượng người đến quá đông, một phần vào viếng nhưng cũng một phần vì sự hiếu kỳ.

hình ảnh

Người dân xếp hàng để được vào viếng NSƯT Vũ Linh.

hình ảnh

Khung cảnh hỗn loạn tại đám tang khiến nhiều người phải ngán ngẫm.

Cụ thể, khi nhiều nghệ sĩ đình đám như Lệ Thuỷ, Kim Tử Long, Hồng Vân, Tấn Beo đến viếng, không ít khán giả đã reo hò, chen lấn để chụp ảnh hoặc gọi lớn tên của các ngôi sao tạo một khung cảnh vô cùng nhốn nháo, khó chiu, làm mất đi vẻ trang nghiêm của lễ tang. Đơn cử một vài khán giả đứng ngoài đường đã vỗ tay khi nghệ sĩ Kim Tử Long tiến vào trong để chào vĩnh biệt đàn anh đáng kính.

Một trường hợp khác, khán giả đã vô tư cười đùa, xin chụp ảnh cùng danh hài Tấn Beo trong khi nam nghệ sĩ chỉ cười gượng và nhanh chóng di chuyển ra ngoài. Đáng nói nhất phải kể đến việc NSND Lệ Thuỷ phải được dàn vệ sĩ hộ tống mới có thể rời khỏi đám đông để vào viếng NS Vũ Linh vì lượng khán giả vây quanh, nô đùa quá đà khiến bà cũng cảm thấy bất lực.

hình ảnh

Một số người vỗ tay, hò reo khi thấy NSƯT Kim Tử Long xuất hiện tại lễ tang.

hình ảnh

Danh hài Tấn Beo gượng cười khi khán giả chen tới chụp ảnh cùng.

Bên cạnh khán giả, tang lễ của NSƯT Vũ Linh cũng thu hút các YouTuber đến quay chụp nghệ sĩ. Tuy nhiên, nhiều trường hợp chen lấn gây mất trật tự. Dù được cơ quan chức năng phân bổ khu vực tác nghiệp, song vì số lượng người đến quá đông, cộng thêm việc nơi tổ chức nằm ngày trên đường nhiều xe qua lại càng khiến nơi đây trở nên đông đúc.

Lo ngại tình trạng mất kiểm soát, NS Vũ Luân – con trai nuôi của cố NS Vũ Linh đã bước ra ngoài, trực tiếp “xin” một điều này với người dân xung quanh. Anh cũng thay mặt gia đình gửi lời cảm ơn tình cảm của khán giả dành cho “ông hoàng cải lương”.

“Ngày hôm nay con rất cảm ơn quý khán giả gần xa đã đến đây để thắp hương cho ba của con, nhưng vì đêm nay nghệ sĩ đồng nghiệp của ba đến rất là đông, quý cô bác yêu thương có thể đứng ở phía ngoài xá hoặc là đợi một lát rồi xếp hàng vào thắp hương cho ba. Con và gia đình cũng cảm ơn cô bác rất nhiều”. – NS Vũ Luân chia sẻ.

hình ảnh

NSƯT Vũ Luân.

Đây không phải là lần đầu tiên showbiz Việt xảy ra trường hợp thế này bởi trước đây, trong nhiều đám tang của các nghệ sĩ như Chí Tài, Anh Vũ, Mai Phương… cũng hỗn loạn như thế. Thậm chí, diễn viên Ngọc Lan từng lên tiếng bức xúc khi thấy cảnh tượng khán giả, YouTuber chen lấn, náo loạn tại nơi diễn ra tang lễ của cố diễn viên Anh Vũ.

Đúng là khi làm nghệ sĩ ai mà chẳng mong được khán giả quan tâm, yêu mến. Tuy nhiên, một đám tang khác với sân khấu. Sân khấu là nơi có ánh đèn, nghệ sĩ được thoả sức biểu diễn để mọi người đón nhận, còn đám tang là nơi tỏ lòng thành kính chứ không phải để mọi người đến reo hò, cổ vũ thế này. Nhìn thật sự vô cùng phản cảm.

hình ảnh

Cơ quan chức năng đã điều phối nhưng tình trạng ùn tắc vẫn kéo dài cả đêm.

hình ảnh

Rất đông khán giả hiếu kỳ đã đến xem tang lễ.

hình ảnh

Lực lượng YouTuber, khán giả cầm điện thoại quay phim vô cùng hùng hậu.

Tang lễ của NS Vũ Linh sẽ được tổ chức từ ngày 6/3 đến sáng ngày 9/3. Lễ động quan diễn ra vào lúc 11h30 ngày 9/3, sau đó linh cữu của “ông hoàng cải lương Hồ Quảng” sẽ được an táng tại nghĩa trang Hoa Viên Bình Dương, nằm gần khu mộ của NSND Thanh Kim Huệ.

Dù có chuyện gì không hay xảy ra, vẫn mong NSƯT Vũ Linh được yên nghỉ nơi chín suối. Gia đình, đồng nghiệp và những khán giả mến mộ vẫn sẽ luôn tưởng nhớ ông ở trong trái tim của mọi người.

hình ảnh

Tang lễ của NSƯT Vũ Linh diễn ra đến ngày 9/3.

hình ảnh

Con gái ruột của nam nghệ sĩ luôn túc trực bên bàn thờ người cha quá cố.

hình ảnh

Vũ Luân, Bình Tinh cũng khóc hết nước mắt trong tang lễ của ba nuôi.

Advertisement

By admin